Tháng Một 6, 2015 fen_fen 0Comment

161-a81e9_giam-beo

Cần phải giám sát

Theo bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Ngọc Hương cho hay thì những người mắc bệnh huyết áp thấp vẫn có thể giảm cân được. Theo như bệnh huyết áp thấp cần phải ăn nhiều ăn đủ bữa và không được bỏ bữa nên những người bị bệnh này rất khó để giảm cân. Theo bác sĩ thì những người bệnh này mà không có những dấu hiệu như  hoa mắt hay chóng mặt, thở dốc thì không cần phải ăn theo chế độ bệnh mà vẫn có thể ăn kiêng để giảm cân, nhưng đừng vì thế mà ăn không đúng cách trước hết nên hãy hỏi bác sĩ để tư vấn về điều lượng dinh dưỡng cần thiết cho việc giảm cân.

Bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Ngọc Hương còn nói, nếu những bệnh nhân bị bệnh huyết áp thấp và còn có triệu chứng lâm sàng thì không nên áp dụng khẩu phần ăn để giảm cân nhanh, nếu làm thế thì huyết áp sẽ bị tụt. Để có một khẩu phần ăn đúng dinh dưỡng dành cho người bị huyết áp thấp thì nên có đủ 4 nhóm thực phẩm sau: chất đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nếu được thì nên chọn thực phẩm nào ít năng lượng của bữa phụ và xen kẽ với bữa chính vẫn giúp giảm cân, và còn tránh đc huyết áp thấp sau khi ăn xong.

Những lưu ý

Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng người bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì phải có lượng muối trong người phải nhiều hơn những người bình thường, để nâng chỉ số huyết áp lên cao tránh việc thừa natri sẽ dẫn đến bị suy tim đối với người cao tuổi. Những người huyết áp thấp thì nên ăn nhiều ngũ cốc, trái cây, rau, đặc biệt là thịt nạc gà và cá sẽ giúp rất nhiều cho sức khỏe. Trong bữa ăn nếu dùng thêm café hoặc trà thì sẽ giúp cải thiện huyết áp tốt, nhưng đừng vì thế mà lạm dụng nhiều.
Những thực phẩm có nhiều chất bột như khoai tây, bánh mì,… thì người bị bệnh huyết áp thấp do bị Parkinson hay đái tháo đường thì nên hạn chế dùng những thực phẩm đó. Có nhiều bài tập giảm cân hiệu quả cho những người bị huyết áp thấp. Nếu bạn không mắc bệnh lâm sàng thì những bài tập thể dục của người huyết áp thấp cũng giống như người bình thường.

Những người bị huyết thấp nặng thì tốt nhất nên tập những bài tập nhẹ nhàng, thời gian tập ngắn ( 10 – 20 phút ), tránh những môn có những tư thế thay đổi nhanh.