Cách tập xà đơn giảm mỡ bụng thon gọn cho nữ công sở

Khoẻ đẹp Sức khoẻ

Thời buổi hiện nay, mỡ thừa ở vùng bụng xảy ra rất nhiều ở các chị em phụ nữ công sở. Đó cũng chính là thủ phạm làm cho các chị em chúng ta bị mất tự tin về dáng vẻ của mình. 

Bên cạnh đó, mỡ bụng cũng là một trong những nguyên nhân làm chúng ta phát sinh những bệnh tật như tiểu đường, mỡ máu hay đôi khi dẫn tới béo phì. Vậy làm sao để giảm được mỡ bụng một cách hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian. 

Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu về những cách tập cho nữ cùng với xà đơn giảm mỡ bụng dễ dàng. Chị em chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết ngay thôi nhé!

 

5 bài tập tốt nhất để có bụng phẳng, eo thon - VNReview Tin mới nhất

Cách 1. Hướng dẫn treo người trên xà đơn

Động tác này được lựa chọn thực hiện rất nhiều ở cả nam và cả nữ. Treo người trên xà đơn thực hiện rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần cân bằng cơ thể và điều chỉnh kích thước của xà đơn sao cho phù hợp với thể trạng lúc đó của chính mình. 

Sau đó chúng ta dùng tay nắm lên thanh xà rồi treo người lên duỗi chân thẳng. Khi treo người trên xà đơn nên giữ cho khoảng cách giữa vai và tay rộng bằng nhau là hoàn hảo nhất.

Hướng dẫn tập sau khi treo người trên xà đơn

Đan hai chân vào nhau, nhấc đồng thời 2 bàn chân của chúng ta ra phía sau người. Cầm chắc xà đơn và giữ tư thế từ 2 đến 3 giây. Lúc này yếu tố nhịp thở là điều quan trọng khi chúng ta đang thực hiện treo người trên xà đơn. 

Khi đã hết thời gian trên chúng ta bắt đầu tiến hành thở ra nhẹ nhàng khi nhấc 2 chân và hít vào lúc kết thúc động tác. Trở về vị trí tư thế ban đầu.

Cách tập này chị em chúng ta có thể thực hiện lặp đi lặp 15-20 lần. Nếu sức khỏe chúng ta không được khỏe thì có thể tập ít hơn. Nhưng quan trọng vẫn là chu kỳ và cần thực hiện thường xuyên định kỳ.

 

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: địa chỉ bán xà đơn ở hà nội

 

 

Các bài tập cơ bụng cho nữ tại nhà

 

Cách 2. Hướng dẫn treo người đạp xe trên xà đơn

Đối với động tác này để leo lên trên xà đơn chúng ta cũng làm giống như cách treo người trên xà đơn. Tuy nhiên có một điểm cần chú ý về khoảng khoảng cách 2 tay. Chúng ta nên để sao cho bản thâm mình cảm thấy vừa phải, thoải mái.

Hướng dẫn tập sau khi treo người trên xà đơn

Đu người lên cao là động tác đầu tiên để bắt đầu bài tập này. Chúng ta hãy duỗi hai chân sao cho thật thẳng và không cho chân chạm đất.

Tiếp đến chúng ta nâng đầu gối bên phải gập lên trước ngực để chúng cố định khoảng 1-2 giây. Hết thời gian đưa đầu gối trở về vị trí như bình thường và đổi chân. Động tác này chúng ta có thể thực hiện với tần suất từ 10 lần đến 15 lần.

Tác dụng của động tác đạp xe trên xà đơn bên cạnh giúp chị em giảm bụng mỡ. Mà còn giúp chúng ta giãn xương khớp. Đặc biệt đối với những ai đang muốn giảm cân. Tất những bài tập với xà đơn đều đốt cháy nhiều calo. Cho nên sẽ mang lại cho chúng ta được vóc dáng như ý. Để thấy được hiệu quả nhanh và cao hơn hãy kết hợp cùng các bữa ăn giảm cân hợp lý. Sẽ hoàn hảo lắm đây.

 

>>> Tăng chiều cao cùng với xà đơn gắn cửa 2021

 

xà đơn gắn cửa

Cách 3. Hướng dẫn treo người đá chân trên xà đơn

Đối với động tác này chúng ta cũng làm giống như cách treo người trên xà đơn. Tuy nhiên  đôi chân của chúng ta sẽ có một chút thay đổi.

Hướng dẫn tập sau khi treo người trên xà đơn

Bắt đầu với tư thế đu người lên xà, giữ căng phần mông và bụng của bạn. Hai chân lúc này vẫn trong tư thế duỗi thẳng nha.

Chân phải đưa ra vuông góc với chân bên trái. Sau đó chúng ta đưa chân phải về vị trí ban đầu duỗi thẳng. Thực hiện chân trái cũng giống như chân phải. Động tác này chúng ta có thể thực hiện từ 10 đến 15 lần.

Lưu ý động tác này là chúng ta không nên đá chân quá nhanh hoặc quá chậm. Bài tập này sẽ giúp chị em chúng ta có được vòng eo thon gọn nhiều múi nhanh chóng và chắc khỏe.

 

Cách 4. Hướng dẫn treo người gập gối trên xà đơn 

Để gập gối trên xà đơn đầu tiên chúng ta cần phải nắm hai tay lên thanh xà đơn thật chắc. Tiếp theo là treo người lên. Nên nhớ để hai tay với vai có khoảng cách bằng nhau hoặc rộng hơn 1 chút. Duỗi thẳng chân, không chạm đất. 

Hướng dẫn tập sau khi treo người trên xà đơn

Chị em chúng ta sẽ phải dùng lực từ phần bụng sau đó đưa chân từ từ kéo đầu gối lên cao. Sao cho đầu gối vuông góc với thân người. Giữ động tác này ở vị trí cao nhất trong thời gian từ 1 đến 2 giây. Rồi sau đó quay về vị trí bắt đầu. Cách tập này chúng ta làm từ 10 đến 15 lần. 

Cách bài tập vừa rồi cùng với xà đơn giảm mỡ bụng giúp các chị em công sở có được vòng eo thon gọn săn chắc hơn. Chỉ cần chúng ta thường xuyên thực hành chắc chắn một điều mỡ sẽ không bao giờ ở lại trên bụng nữa. Chúc mọi người may mắn và luôn xinh đẹp.

 

>>> Tham khảo thêm bài viết: Béo Phì Là Gì | Các Thực Phẩm Tốt Cho Người Béo Phì

 

xà đơn gắn cửa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *