Cách tư vấn bảo hiểm và những điều cần biết trước khi mua bảo hiểm

Dịch vụ

Bảo hiểm nhân thọ hiện là một sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, họ thường tự tìm hiểu thông tin ở trên internet thay vì nghe các cuộc điện thoại tư vấn bảo hiểm. Vậy nhân viên phải vận dụng cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ ra sao để không làm người nghe khó chịu? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết của https://viectop.com.vn/ bên dưới để biết thêm chi tiết.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ gọi là gì?

Trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì. Đó là việc chào bán sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng và nêu lên các lợi ích, để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng.

Nếu bạn tư vấn nhiệt tình, đánh đúng vào trong tâm lý và nhu cầu của khách hàng đến chốt doanh số thì bạn đã có một cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công.

Tu van bao hiem
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ gọi là gì?

Thực tế vẫn có rất nhiều người chỉ nghĩ đến việc chạy doanh số và ham lợi nhuận mà bỏ qua điều quan trọng nhất đó là lợi ích của khách hàng. Điều này dẫn đến những tranh chấp không hề đáng có giữa người mua và công ty bảo hiểm.

Có thể thấy, một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công thì không chỉ thể hiện qua số lượng hợp đồng ký được. Điều ý nghĩa, quan trọng nhất đối với một người tư vấn chính là có thể thay đổi suy nghĩ của người mua hàng (người mua bảo hiểm). Nếu như bạn có thể thuyết phục người khác hiểu ra được những lợi ích của bảo hiểm và tham gia một cách tự nguyện thì bạn mới chính là một người tư vấn thành công.

Các bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất

Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước buổi gặp khách hàng

Đây là bước không thể thiếu ở bất cứ vào buổi tư vấn nào, quyết định đến hơn 60% cho sự thành công hoặc thất bại của buổi tư vấn. Trước tiên cần phải nắm rõ thông tin của khách hàng như là nghề nghiệp, tuổi tác, sức khỏe, thu nhập hoặc mục tiêu, mong muốn của họ là gì và những câu hỏi dành cho khách hàng có thể đặt ra ví dụ như nên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai, khi nào…

Phác thảo, hình dung và chọn lựa sẵn những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với khách hàng. Từ đó đưa ra phân tích cụ thể nhưng đúng vào trọng tâm. Bạn có thể tương tác và gọi điện cho khách hàng trước đó để tìm hiểu rõ nhất về nhu cầu mua bảo hiểm.

Tu van bao hiem
Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước buổi gặp khách hàng

Bước 2: Tiến hành tư vấn

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ tốt nên bắt đầu bằng một nụ cười niềm nở, tạo ra cho khách hàng sự thân thiện và thoải mái. Tiếp đó là xác định vấn đề nào sẽ được đề cập và khéo léo dẫn dắt để cho khách hàng cảm thấy sự nhiệt tình của bạn.

Sau đó trình bày các mục tiêu mà mình đã nói với khách hàng lúc đầu cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Các lợi ích sẽ được nêu rõ bằng tiền. Giọng nói và câu từ cũng là yếu tố quyết định của khách hàng có cảm tình với bạn hay là không. Hãy chú ý đến những điều này ở trong suốt buổi tư vấn.

Tu van bao hiem
Bước 2: Tiến hành tư vấn

Nếu chỉ việc nói với khách hàng thì họ sẽ không hình dung được hết lợi ích của sản phẩm. Bạn nên có một trang giấy và viết, vẽ ra được những quyền lợi từ hợp đồng bảo hiểm đang tư vấn đó:

  • Quyền lợi tiền mặt
  • Quyền lợi được bảo vệ
  • Các quyền lợi khác

Từng ý nên có sự liên kết với nhau chặt chẽ và tự nhiên nhất. Chú ý ngắt nghỉ, tạo được điểm dừng phù hợp để cho khách hàng có thời gian suy nghĩ. Bạn cũng nên lồng ghép thêm vào những câu hỏi về khách hàng một cách khéo léo nhất nhằm tạo không khí vui vẻ cũng như là biết thêm về nhu cầu của khách hàng.

Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn

Một buổi tư vấn kết thúc thành công cần phải đạt được những tiêu chí sau đây:

  • Khách hàng hiểu rõ và đầy đủ tất cả nội dung, quyền lợi, điều khoản ràng buộc,… của sản phẩm bảo hiểm mà bạn đã tư vấn trước đó.
  • Biết được tương đối các khách hàng có hài lòng hay không và khả năng đồng ý ký hợp đồng cao hay là thấp.
  • Xác định thời điểm thích hợp nhất để chốt hợp đồng.
Tu van bao hiem
Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Chăm sóc khách hàng là bước không thể thiếu ở trong cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Nếu sau khi tư vấn, khách hàng ra quyết định tham gia hợp đồng thì bạn hãy lên các bước thực hiện tiếp theo để cho hợp đồng được tiến hành ký kết. Nếu khách hàng mong muốn có một cuộc hẹn khác, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi tư vấn sau.

Khi hợp đồng đã được ký kết thành công và phát hành, việc cần làm là bạn phải giao đến cho khách hàng tận tay. Điều này thể hiện sự chu đáo và quan tâm đến khách hàng vì bạn sẽ là một người đồng hành cùng họ mãi về sau.

Tu van bao hiem
Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Những điều cần lưu ý trước khi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ

Vì sao bạn nên tham gia mua bảo hiểm nhân thọ?

Dự phòng tài chính trước khi rủi ro: Khi đứng trước các rủi ro tai nạn, bệnh hiểm nghèo và ung thư, tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn…, nếu như tham gia bảo hiểm thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền chi trả từ công ty bảo hiểm nhằm giảm bớt đi các gánh nặng tài chính.

Tích lũy tài chính cho tương lai: Không chỉ dự phòng trước khi rủi ro, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ còn tích góp phần giúp cho khách hàng tích lũy tài sản để chuẩn bị cho mục tiêu tài chính cho tương lai, như là giáo dục cho con hoặc hưu trí an nhàn. Đây được xem là một giải pháp tích lũy an toàn.

Vậy thì tham gia bảo hiểm nhân thọ so với gửi ngân hàng, việc nào có lợi thế hơn? Nếu như đơn thuần chỉ muốn đầu tư để sinh lời và có một khoản tiết kiệm phòng thân, bạn hãy nên chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Nếu muốn đề phòng bất trắc ở trong tương lai và tích lũy lâu dài, bạn hãy nên ưu tiên bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay, rất nhiều người vẫn xem tham gia bảo hiểm nhân thọ là một sự lựa chọn lý tưởng để vừa nhận được tích lũy và vừa được bảo vệ trước rủi ro ở trong cuộc sống.

Các đặc trưng cơ bản nhất của bảo hiểm nhân thọ

Không phải rủi ro nào cũng sẽ được bảo vệ: Chỉ những rủi ro khách quan, không lường trước và làm tổn thất lớn đến sức khỏe, thân thể, tính mạng của người được bảo hiểm, đồng thời nằm ở trong điều khoản hợp đồng có hiệu lực thì mới được chi trả.

Bảo hiểm nhân thọ dài hạn: Một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn đến 5 năm, 10 năm, 15 năm hoặc 20 năm, 25 năm hoặc trọn đời. Thời gian càng dài thì người tham gia càng có nhiều lợi ích vì được bảo vệ lâu hơn và có quỹ tích lũy tài chính dồi dào.

Tư vấn bảo hiểm: Ai là người nên tham gia?

Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp tài chính tối ưu nên bất cứ ai cũng cần phải tham gia càng sớm càng tốt. Đặc biệt đối với những đối tượng sau đây thì nên ưu tiên: bảo hiểm nhân thọ dành cho người trụ cột (đối tượng trực tiếp lao động và tạo ra nguồn thu nhập chính cho gia đình), các cặp vợ chồng có con nhỏ và người có kế hoạch về hưu an nhàn.

1 http://google.it/url?q=https://viectop.com.vn/tin-tuc/bang-mo-ta-cong-viec-cua-nhan-vien-kinh-doanh.html
2 http://google.es/url?q=https://viectop.com.vn/tin-tuc/bang-mo-ta-cong-viec-cua-nhan-vien-kinh-doanh.html
3 https://www.google.com.vn/url?q=https://viectop.com.vn/tin-tuc/bang-mo-ta-cong-viec-cua-nhan-vien-kinh-doanh.html
4 http://google.pl/url?q=https://viectop.com.vn/tin-tuc/bang-mo-ta-cong-viec-cua-nhan-vien-kinh-doanh.html
5 http://google.nl/url?q=https://viectop.com.vn/tin-tuc/cac-vi-tri-tuyen-dung-trong-nganh-marketing.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *